Skip to content
Gwefan y Gwasanaeth Arian a Phensiynau
English
  • Amdanom ni
    • Pwy ydyn ni
    • Bwrdd
      • Grŵp Cynghori i'r Bwrdd
    • Tîm Arweiniad Gweithredol
    • HelpwrArian
    • Cynllun Laith Gymraeg
    • Gyrfaoedd
  • Ein gwaith
    • Strategaeth y DU am Les Ariannol
      • Beth yw lles ariannol
    • Wythnos Siarad Arian
      • Wythnos Siarad Arian ar gyfer ysgolion
    • Cyngor ar ddyledion
      • Lle i Anadlu
      • Rhwydwaith Cynghorwyr Arian
      • Fframwaith Sicrwydd Ansawdd
    • Pensiynau
    • Tywyswyr Arian
    • Siarad Dysgu Gwneud
  • Gweithio gyda ni
    • Lles ariannol yn eich lleoliad
      • Cymru
    • Cyflogwyr
    • Gwasanaethau ariannol
    • Lechyd
    • Tai
    • Awdurdodau lleol
    • Ysgolion
    • Caffael
  • Canolfan y cyfryngau
    • Swyddfa’r Wasg
    • Datganiad i’r wasg
  • Cyhoeddiadau
    • Cynllun Busnes
    • Ymatebion ac ymgynghoriad
    • Ymchwil
    • Dangosfwrdd cymryd pensiwn HelpwrArian
  • English

Cwcis ar maps.org.uk


Mae cwcis yn ffeiliau a arbedir ar eich ffôn, llechen neu gyfrifiadur pan ymwelwch â gwefan. Rydym yn defnyddio cwcis i storio gwybodaeth am sut rydych yn defnyddio , fel y tudalennau rydych chi'n ymweld â nhw. I gael mwy o wybodaeth, ymwelwch â'n Polisi Cwcis a'n Polisi Preifatrwydd.

Mae rhai cwcis yn hanfodol er mwyn i'r wefan weithredu'n gywir, fel y rhai sy'n cofio'ch datbliygad trwy ein teclynnau, neu ddefnyddio ein gwasanaeth gwe-sgwrs.

Mae'r cwcis hyn yn caniatáu i ni gasglu data dienw am sut mae ein gwefan yn cael ei defnyddio, gan ein helpu i wneud gwelliannau i'r gwasanaethau rydym yn eu darparu i chi.


Gwrthod cwcis ychwanegol Arbed dewisiadau Derbyn pob cwci

Mae sefydliadau cyngor ar ddyledion a ariennir gan y Gwasanaeth Arian a Phensiynau yn helpu i roi hwb i incwm defnyddwyr o £48 miliwn

Published on:

24 Mawrth 2025

Mae adroddiad ‘Debt Advice Impact’ a ariennir gan y Gwasanaeth Arian a Phensiynau (MaPS) yn tynnu sylw at y ffaith bod sefydliadau a ariennir gan MaPS yn 2023/24 wedi adrodd bod pobl sy'n cael mynediad at gyngor ar ddyledion gyda'i gilydd wedi ennill amcangyfrif o £48 miliwn mewn incwm ychwanegol.

  • Yn 2023/24 enillodd pobl a gafodd gyngor ar ddyledion a ariennir gan y Gwasanaeth Arian a Phensiynau (MaPS) £48 miliwn o incwm ychwanegol a bu 65% o bobl yn poeni llai am eu dyledion neu trafferthion ariannol ar ôl ceisio cymorth. 
  • Mae MaPS yn ariannu Cyngor ar Bopeth, Money Advice Trust a Money Wellness i ddarparu cyngor ar ddyledion am ddim yn genedlaethol ac yn y gymuned. 
  • Mae'r ffigurau gan Adroddiad ‘Debt Advice Impact’ MaPS (2023/24) yn cael eu rhannu ar ddechrau Wythnos Ymwybyddiaeth Dyled, a drefnwyd gan yr elusen ddyledion StepChange.  
  • "Mae'n bwysig bod y rhai sy'n cael eu heffeithio gan broblemau dyled yn gwybod nad ydyn nhw ar eu pennau eu hunain ac mae cyngor a chefnogaeth anfarnol ar gael," meddai Anna Hall, Cyfarwyddwr Corfforaethol Dyled yn MaPS.  
  • Mae MaPS yn annog y rhai sydd mewn dyled ac yn poeni am dalu eu had-daliadau i ddefnyddio'r teclyn lleolwr cyngor ar ddyledion HelpwrArianYn agor mewn ffenestr newydd i gael mynediad at gyngor am ddim.  

Nid yn unig hynny: dywedodd 87% o bobl a gafodd gyngor dyled a ariennir gan MaPS y byddent yn argymell y gwasanaeth i rywun mewn sefyllfa debyg ac mae 65% o bobl yn poeni llai am eu dyledion neu trafferthion ariannol.

Mae'r canfyddiadau gan adroddiad ‘Debt Advice Impact’ MaPS yn cael eu rhannu yn ystod Wythnos Ymwybyddiaeth Dyled 2025 – ymgyrch gan yr elusen cyngor ar ddyledion, StepChange, sy'n anelu at gynyddu ymwybyddiaeth o ddyled, a'r cyngor a'r atebion sydd ar gael i helpu.

Eleni, mae Wythnos Ymwybyddiaeth Dyled yn archwilio cywilydd a gwarthnod – herio agweddau at ddyled ac yn helpu pobl i gael mynediad i'r cymorth sydd ei angen arnynt.

Nid yw llawer o bobl yn ceisio cymorth oherwydd eu bod yn teimlo wedi’u llethu, embaras ac yn poeni am ganlyniadau siarad ag ymgynghorydd dyled. Rhai o'r mythau cyffredin a rennir gan y rhai sy'n poeni am gael cyngor ar ddyledion yw y byddant yn colli rheolaeth o'r penderfyniadau am eu cyllid a bod cael sgwrs gydag ymgynghorydd dyled yn effeithio ar eu sgôr credyd.

Er mwyn helpu i fynd i'r afael â rhai o'r mythau sy'n gysylltiedig â chael cyngor ar ddyledion, mae ymgynghorwyr dyled Tom, Ioana a Ruby wedi siarad yn agored. Gall cael cymorth ar ddyled helpu i dawelu eich meddwl a helpu gyda'ch iechyd a'ch lles ehangach gan y byddwch chi'n teimlo mwy o reolaeth o'ch sefyllfa. 

Gwyliwch y fideo llawn ar YouTubeYn agor mewn ffenestr newydd i glywed y cynghorwyr dyledion Tom, Ioana a Ruby yn esbonio pwysigrwydd cael cyngor os ydych chi'n cael trafferth gyda dyled a pham nad yw'n rhywbeth y dylech chi deimlo'n bryderus yn ei gylch.

Mae clipiau byrrach hefyd ar gael ar YouTube lle mae:

  • Tom yn esbonio beth yw ymgynghorydd dyledYn agor mewn ffenestr newydd
  • mae Ruby yn nodi'r gwahanol ffyrdd y gall rhywun siarad ag ymgynghorydd dyledYn agor mewn ffenestr newydd
  • mae Ioana yn disgrifio'r hyn y gall rhywun ei ddisgwyl pan fyddant yn siarad ag ymgynghoryddYn agor mewn ffenestr newydd.

Dywedodd Anna Hall, Cyfarwyddwr Corfforaethol Dyled yn y Gwasanaeth Arian a Phensiynau:

"Roeddwn i mor falch o ddysgu bod cymaint o'r rhai sy'n cael mynediad at wasanaethau dyledion a ddarperir gan sefydliadau a ariennir gan MaPS yn gweld newid mor gadarnhaol i'w bywydau. Gall problemau dyled gael effaith cyrydol ar berthnasoedd, hunanhyder ac iechyd meddwl rhywun, ond mae'n bwysig gwybod bod cymorth anfarnol ar gael.

"Mae hefyd yn bwysig bod y rhai sy'n cael eu heffeithio gan broblemau dyled yn gwybod nad ydyn nhw ar eu pennau eu hunain. Os ydych chi'n cael trafferth, bydd HelpwrArian yn eich helpu i ddod o hyd i gyngor ar ddyledion am ddim a gallech ymuno â'r miloedd yn y gorffennol sydd wedi cyflawni dyfodol ariannol mwy cynaliadwy trwy ofyn am gyngor."

Os ydych mewn dyled ac yn poeni am dalu eich ad-daliadau, defnyddiwch y teclyn lleolwr cyngor ar ddyledion HelpwrArianYn agor mewn ffenestr newydd i gael cyngor am ddim.  

– DIWEDD –

Nol i'r brig

Nodiadau i'r Golygydd

  • Mae'r Gwasanaeth Arian a Phensiynau yn comisiynu cyngor ar ddyledion yn Lloegr ac nid yw'n darparu cyngor yn uniongyrchol. Yn lle hynny, rydym yn cyfeirio’r cyhoedd i ystod o ddarparwyr dyledion drwy ein teclyn lleolwr cyngor ar ddyledion sydd ar gael ar ein gwefan HelpwrArianYn agor mewn ffenestr newydd am ddim ac yn ddiduedd.  
  • Mae rhagor o wybodaeth am adroddiad ‘Debt Advice Impact’ a ariennir gan y Gwasanaeth Arian a Phensiynau 2023/24 ar gael ar wefan MaPS.  
  • Mae’r canfyddiadau allweddol o’r adroddiad ‘Debt Advice Impact’ 2023/24 yn cynnwys: 
    • Gwelwyd 623,466 o bobl ar draws yr holl wasanaethau cyngor ar ddyledion.    
    • Dywedodd 87% o'r bobl a gafodd gyngor ar ddyledion wedi'u hariannu gan MaPS y byddent yn argymell y gwasanaeth i rywun mewn sefyllfa debyg. 
    • Mae 75% o'r bobl a gafodd gyngor ar ddyledion wedi'u hariannu gan MaPS bellach yn gwirio eu derbyniadau a'u treuliau a'u balans banc i'w helpu i gadw at eu cyllideb.
    • Dywedodd 65% o'r bobl a gafodd gyngor ar ddyledion wedi'u hariannu gan MaPS eu bod bellach yn poeni llai am eu dyledion neu trafferthion ariannol tra bod 52% yn dweud bod eu hiechyd meddwl wedi gwella ar ôl cael cyngor.
Nol i'r brig

Ymholiadau cyfryngau

Ar gyfer ymholiadau cyfryngau, cysylltwch â: Swyddfa’r Wasg MaPS 020 8132 5284 | [email protected]Yn agor mewn ffenestr newydd

Am y Gwasanaeth Arian a Phensiynau

Mae’r Gwasanaeth Arian a Phensiynau (MaPS) yma i sicrhau bod pawb yn teimlo bod ganddynt fwy o reolaeth dros eu harian drwy gydol eu hoes: o arian poced i bensiynau. Pan fyddant, mae cymunedau’n iachach, mae busnesau’n fwy ffyniannus, mae’r economi yn elwa ac mae unigolion yn teimlo’n well eu byd.

Mae MaPS yn darparu arweiniad arian a phensiynau diduedd am ddim i’r cyhoedd drwy HelpwrArian. Yma i helpu rhoi pobl mewn rheolaeth o’u harian, mae’n hawdd i’w ddefnyddio ac wedi’i gefnogi gan y llywodraeth.

Mae MaPS yn gweithio i sicrhau bod y DU gyfan yn deall bod iechyd ariannol, corfforol a meddyliol i gyd wedi’u cysylltu’n ddwfn. Rôl MaPS yw cysylltu sefydliadau â’r diben a rennir o gyflawni’r pum nod a nodir yn Strategaeth y DU ar gyfer Lles Ariannol. 

Mae MaPS yn cefnogi arloesedd fel y gall pawb ddefnyddio’r dulliau mwyaf effeithiol i helpu pobl i deimlo mwy o reolaeth o’u harian, wedi’i dargedu at y rhai sydd â’r angen mwyaf ac yn cynnwys pobl o bob cefndir. Mae MaPS yn gorff hyd-braich a noddir gan yr Adran Gwaith a Phensiynau (DWP).  

Am fwy o wybodaeth ewch i www.maps.org.uk/cy. Gall aelodau’r cyhoedd gael canllawiau am ddim am eu harian a’u pensiynau drwy: www.moneyhelper.org.ukYn agor mewn ffenestr newydd / 0800 138 7777.

Nol i'r brig
Pob datganiad i'r wasg Dyled Cynghorwyr Dyled

Ymholiadau’r cyfryngau

Am ymholiadau’r cyfryngau cysylltwch â: Swyddfa’r Wasg MaPS: 

020 8132 5284Yn agor mewn ffenestr newydd

[email protected]Yn agor mewn ffenestr newydd

Get all the latest news on our progress and join the conversation

LEGAL

  • Terms and conditions
  • Privacy notice
  • Cookie policy
  • Money and Pensions Service standards
  • Public information
  • Subject access requests
  • Accessibility statement
  • Cookie preference

OUR BRANDS

  • MoneyHelper Yn agor mewn ffenestr newydd
  • Financial Capability Strategy for the UK Yn agor mewn ffenestr newydd

STAY IN TOUCH

  • Contact us
  • Sign up to newsletter Yn agor mewn ffenestr newydd
  • Twitter Yn agor mewn ffenestr newydd
  • LinkedIn Yn agor mewn ffenestr newydd
  • YouTube Yn agor mewn ffenestr newydd

Copyright 2025 Money & Pensions Service, Borough Hall, Cauldwell Street, Bedford, MK42 9AB.

All rights reserved.