Published on:
30 Ionawr 2024
Mae’r Gwasanaeth Arian a Phensiynau (MaPS) wedi cadarnhau bod y galw am gymorth ariannol ar-lein wedi cynyddu 34% yn ystod wythnos gyntaf 2024.
Cyrhaeddodd cyfanswm yr ymweliadau â thudalennau Trafferthion Arian HelpwrArian 10,187 yn ystod wythnos gyntaf Ionawr eleni, gan godi o 7,625 yn ystod yr wythnos hyd at Noswyl Nadolig.
Yn ystod Ionawr 1-7 hefyd fe wnaeth 8,924 o unigolion fewngofnodi i’r adran, cynnydd o 37% o’i gymharu â Rhagfyr 17-24, tra bu i ymweliadau tudalen bron â dyblu (48%) i 20,027 yn ystod y cyfnod hwnnw.
Mae HelpwrArian, gwasanaeth diduedd a gefnogir gan y Llywodraeth, yn cynnig cymorth ac arweiniad am ddim i unrhyw un sydd ei angen ar ystod eang o bynciau ariannol, gan gynnwys gwybodaeth, canllawiau a theclynnau fel rhan o’i adran Trafferthion Arian.
Y dudalen fwyaf poblogaidd yr ymwelwyd â hi o fewn y pwnc hwnnw oedd y teclyn lleolwr cyngor ar ddyledion, ac yna ‘Delio â dyled’ a ‘Help gyda Chostau Byw’.
Roedd cynnydd hefyd yn y defnydd o ‘delio â chymorth brys gydag arian a bwyd’ ac ‘delio â dyfarniadau llys gwlad (CCJs)’.
Roedd y termau chwilio mwyaf poblogaidd yn ystod y cyfnod hwn yn cynnwys “sgamiau”, “gorchymyn rhyddhau dyled” a “methdaliad”. Roedd “Lle i Anadlu”, cynllun sydd wedi’i gynllunio i roi amddiffyniadau cyfreithiol i bobl wrth iddynt gael cyngor ar ddyledion, hefyd yn ymddangos yn aml.
Mae’n edrych yn debyg y bydd y cynnydd yn y galw yn parhau ymhell i mewn i 2024. O’i gymharu â’r pythefnos yn arwain at Noswyl Nadolig (11/12 i 24/12), bu cynnydd o 23% yn nifer yr ymweliadau yn ystod pythefnos cyntaf Ionawr (21,466 o'i gymharu â 17,452).
Yn ogystal, bu cynnydd o 25% yng nghyfanswm yr ymwelwyr (18,384 o'i gymharu â 14,719) a chynnydd o 34% mewn ymweliadau â thudalennau (41,490 o'i gymharu â 30,917).
Mewn ymateb, dywed MaPS ei fod mewn sefyllfa dda i fodloni’r galw cynyddol ac mae’n annog pobl i fewngofnodi a dod o hyd i’r cymorth sydd ei angen arnynt.
Dywedodd Charlotte Jackson, Pennaeth Gwasanaethau Cyfarwyddyd y Gwasanaeth Arian a Phensiynau:
“Mae pobl ar hyd a lled y wlad ar fin wynebu cyfnod anodd eleni. Fel y dengys y ffigurau hyn, i lawer mae'r rhain eisoes wedi dechrau.
“Pan fydd pethau’n mynd yn anodd, mae angen i ni i gyd wybod bod yna rywle i droi. Os ydych yn poeni na allwch gael dau ben llinyn ynghyd, mae eich dyledion yn dechrau cynyddu neu os oes angen help arnoch gyda phenderfyniadau ariannol pwysig, rydym yn cynnig y man cyswllt cyntaf hwnnw.
“Mae ein gwasanaeth HelpwrArian am ddim yn cynnig canllawiau manwl, teclynnau pwrpasol a gwybodaeth am gymorth arbenigol fel y gallwch gael y cymorth sydd ei angen arnoch yn gyflym.
“Mae trafferthion ariannol yn effeithio’n negyddol ar eich bywyd mewn llawer o ffyrdd, ond mae’r ateb yn dechrau gyda’r cam cychwynnol hwnnw. Byddwn yn annog unrhyw un sydd mewn trafferthion i ddechrau’r daith honno heddiw.”
– DIWEDD –
Mae'r holl ffigurau'n cael eu casglu a'u cyhoeddi gan y Gwasanaeth Arian a Phensiynau.
Mae'r holl ffigurau wedi'u talgrynnu i'r 1 agosaf. Yn ystod y cyfrifiadau, defnyddiwyd y ffigwr canrannol i un lle degol.
Maent yn ymwneud â chyfanswm ymweliadau â'r adran trafferthion ariannolYn agor mewn ffenestr newydd
Am ymholiadau’r cyfryngau cysylltwch â: Swyddfa’r Wasg MaPS: