Skip to content
Gwefan y Gwasanaeth Arian a Phensiynau
English
  • Amdanom ni
    • Pwy ydyn ni
    • Bwrdd
      • Grŵp Cynghori i'r Bwrdd
    • Tîm Arweiniad Gweithredol
    • HelpwrArian
      • Rhannu ymgyrch costau byw HelpwrArian
    • Cynllun Laith Gymraeg
    • Gyrfaoedd
  • Ein gwaith
    • Strategaeth y DU am Les Ariannol
      • Beth yw lles ariannol
    • Wythnos Siarad Arian
      • Wythnos Siarad Arian ar gyfer ysgolion
    • Cyngor ar ddyledion
      • Lle i Anadlu
      • Rhwydwaith Cynghorwyr Arian
      • Fframwaith Sicrwydd Ansawdd
    • Pensiynau
    • Tywyswyr Arian
    • Siarad Dysgu Gwneud
  • Gweithio gyda ni
    • Lles ariannol yn eich lleoliad
      • Cymru
    • Cyflogwyr
    • Gwasanaethau ariannol
    • Lechyd
    • Tai
    • Awdurdodau lleol
    • Ysgolion
    • Caffael
  • Canolfan y cyfryngau
    • Swyddfa’r Wasg
    • Datganiad i’r wasg
  • Cyhoeddiadau
    • Cynllun Busnes
    • Ymatebion ac ymgynghoriad
    • Ymchwil
    • Dangosfwrdd cymryd pensiwn HelpwrArian
  • English

Cwcis ar maps.org.uk


Mae cwcis yn ffeiliau a arbedir ar eich ffôn, llechen neu gyfrifiadur pan ymwelwch â gwefan. Rydym yn defnyddio cwcis i storio gwybodaeth am sut rydych yn defnyddio , fel y tudalennau rydych chi'n ymweld â nhw. I gael mwy o wybodaeth, ymwelwch â'n Polisi Cwcis a'n Polisi Preifatrwydd.

Mae rhai cwcis yn hanfodol er mwyn i'r wefan weithredu'n gywir, fel y rhai sy'n cofio'ch datbliygad trwy ein teclynnau, neu ddefnyddio ein gwasanaeth gwe-sgwrs.

Mae'r cwcis hyn yn caniatáu i ni gasglu data dienw am sut mae ein gwefan yn cael ei defnyddio, gan ein helpu i wneud gwelliannau i'r gwasanaethau rydym yn eu darparu i chi.


Gwrthod cwcis ychwanegol Arbed dewisiadau Derbyn pob cwci

  • Hafan Arweinwyr Arian
  • Cychwyn arni
  • Gwiriwr hyder
  • Gwybodaeth
  1. Arweinwyr Arian
  2. Defnyddio’r gwiriwr
  3. Eich cefnogi wrth: ofalu amdanoch chi’ch hun

Eich cefnogi wrth: ofalu amdanoch chi’ch hun

Byddwch yn hyderus eich bod yn gofalu am eich lles eich hun yn y gwaith wrth roi arweiniad arian. Neu adeiladwch ar yr hyn rydych yn gwybod yn barod os yw hwn yn faes lle rydych yn gryf.

Sut i ddefnyddio’r dudalen gymorth hon

  • Rhowch nod tudalen i’r dudalen hon fel y gallwch ddod yn ôl iddi ar unrhyw adeg.
  • Os yw hwn yn faes i chi ganolbwyntio arno, dechreuwch gydag Ansicr o’ch lles yn y gwaith
  • Os yw hwn yn faes lle rydych yn gryf, ewch i Hyderus o’ch lles yn y gwaith

Ansicr o beth i’w wneud nesaf? Rydym yn argymell gweithio trwy’r dudalen yn llawn, gan ddechrau gydag Ansicr o’ch lles yn y gwaith. Mae’r cyfan yn ddefnyddiol.

Ansicr o’ch lles yn y gwaith - cael help

1. Mae darparu arweiniad arian o safon yn ymwneud gymaint â gofalu am eich lles eich hun ag ydyw am gefnogi anghenion eich cwsmeriaid. Gwyliwch y fideo hwn, i ddysgu sut i sicrhau nad ydych chi'n esgeuluso'ch hun wrth helpu eraill.

Gwyliwch y fideo: Pwysigrwydd hunanofal.

Darllenwch y trawsgrifiad

[Testun sgrîn]

Chi yw eich cwsmer eich hun

 

[Adroddiad sain]

Pan fyddwch chi'n edrych tuag allan yn gyson i ofalu am anghenion pobl eraill, gall fod n hawdd esgeuluso'ch hunan.

Mae'n werth meddwl am chi eich hun fel eich cwsmer eich hun drwy ddilyn y pedair egwyddor arweiniol o ddarparu arweiniad arian.

 

[1. Testun sgrîn: Gofal]

Gofalu amdanoch eich hun. Mae angen cefnogaeth arnoch hefyd. Peidiwch â gorwneud pethanu. Gofynnwch am help os ydych ei angen.

 

[2. Testun sgrîn: Byddwch yn glir]

Byddwch yn glir am gyfyngiadau eich rôl. Allwch chi ddim gwneud popeth i bawb bob tro.

 

[3. Testun sgrîn: Cysylltu]

Cysylltwch â chi eich hun. Cadwch yn ymwybodol o sut rydych yn teimlo a pham.

 

[4. Testun sgrîn: Gwirio]

Gwiriwch eich cyflwr meddyliol ac emosiynol. Effallai y byddwch angen ychydig o amser i ddod dros ryngweithio anodd cyn i chi symud ymlaen i'ch cwsmer nesaf.

 

Cofiwch, mae eich lles chi yr un mor bwysig â'ch cwsemer.

2. Defnyddiwch bolisïau ac ymarferion lles staff eich sefydliad, a pheidiwch â bod ofn i ddefnyddio gwasanaethau cwnsela am ddim ar gyfer achosion cymhleth neu drawmatig rydych yn eu cefnogi.

3. Darllenwch yr awgrymiadau hyn gan ymarferwyr arweiniad arian. Efallai bydd rhai yn gweithio i chi:

- dadlwythwch i gydweithiwr am sefyllfa anodd gan y gall hwn helpu i wneud pethau'n gliriach

- ewch i ffwrdd o'r ddesg, p'un a yw hynny am goffi cyflym neu i fynd am dro

- treuliwch ychydig eiliadau yn anadlu'n ddwfn ac yn canolbwyntio ar ymlacio

- gwnewch nodyn o’ch meddyliau a'ch teimladau ar ddiwedd y dydd, efallai y bydd mewnwelediad defnyddiol i chi.

Hyderus o’ch lles yn y gwaith - rhannu eich strategaethau

1. Efallai na fyddwch bob amser yn teimlo ar ben pethau, felly mae'n werth cymryd eiliad i weld sut mae gweithgareddau myfyriol wedi helpu ymarferwyr arweiniad arian eraill a'u cwsmeriaid.

Gwyliwch y fideo: Gwerth myfyrio.

2. Helpwch i ddatblygu diwylliant gweithle o siarad gyda chydweithwyr ar ôl profiadau anodd gyda chwsmeriaid.

Gall fod yn ddefnyddiol i chi a’ch cydweithwyr i rannu eich profiadau arweiniad arian, gan ei fod yn cyfrannu i wybodaeth a dealltwriaeth gyfunol. Efallai byddwch yn gwneud hwn yn anffurfiol gyda chydweithiwr, mewn grŵp, neu drwy sgyrsiau mwy strwythuredig, fel ôl-drafodaethau gydag aelod o’r tîm, mewn sesiwn goruchwylio, neu gyda’ch rheolwr.

3. Rhannwch eich awgrymiadau a strategaethau hunanofal fel rhan o’r rhwydwaith cymuned Arweinwyr Arian a gweld sut mae eraill yn gofalu am eu lles. 

Darllenwch y trawsgrifiad

[Screen text]

The value of reflection

We sat down with money guidance practitioners to discuss why self-reflection and self-care is so important in their roles.

What reflective activities work for you?

 

[Voice: Olena Batista, Money Guidance Officer – Clarion Housing Group]

“Each month, we do peer reflection with a different colleague. So, we pick each other’s case, we analyse it. It’s not in a way to criticise anyone’s work, not at all, it’s just to share the best practices, learn, share opinion, keep knowledge up to date, but also to identify strengths within the team.”

 

[Voice: Lena Smith, Money and Support Adviser – University of South Wales]

“I recently had as student that is going through domestic violence. So, I didn’t have much knowledge on that before. I had a general knowledge, but not enough to be able to give the further advice and guidance to feel comfortable in what I was saying on a referral basis.

“So, an example of that would be now, is I would look upon that and what advice and guidance is out there for me to ensure that the next time I support somebody that’s in that situation that I can provide them the best advice and guidance and referrals, to make sure that their experience of coming to me about money guidance is a good one and it was also beneficial to what else was going on in their situation.”

 

[Screen text]

Have you found reflection helpful in your self-care?

 

[Voice: Farai Muchineripi – Quality and Compliance Manager – Money and Pensions Service]

“For me, self-reflection has really helped to move me forward, to improve as a person, and to also get the support that I need when I need it.”

 

[Voice: Lucy Charnock, Regional Liaison (East) – The Injured Jockeys Fund]

“I think self-reflection is essential because if you’re unable to assess yourself, you can’t possibly assess other people. And also, you need to constantly learn how to improve yourself and your interactions with other people.”

 

[Voice: Olena Batista, Money Guidance Officer – Clarion Housing Group]

“By delivering money guidance you can be drawn into all sorts and kinds of emotions, so you often have to think about yourself as a practitioner.

“So, that’s where a self-awareness and self-reflection comes in, which is important because obviously dealing with the customers who are facing financial hardship and maybe you spoke to someone who didn’t have money to feed their kids today, and then you take it all within you, with you home and how do you deal with it? So, it’s really important to self-reflect”

 

[Screen text]

When have you found that reflection has helped you with a customer?

 

[Voice: Lucy Charnock, Regional Liaison (East) – The Injured Jockeys Fund]

“When I first started with the Injured Jockeys Fund, our then Chairman always used to say the first thing you do after you’ve had a phone call from a new beneficiary is take a deep breath and consider if it’s actually an emergency because it’s important to slow everything down, take consideration, and consider what needs to be done as a priority.

“And some things that people ring in with as an emergency, actually, with a little bit of planning and care, is a relatively straightforward resolution.”

 

[Voice: Irene Woods, Debt Coach – Christians Against Poverty]

“I have learned over the years that sometimes you take away from them – you can be too giving and you take over aspects of their life, you know? You just say ‘They don’t have to worry about getting food, I’ll get them a food parcel every week’, and this sort of thing, and it can be too much.

“So, I’ve learned that on reflection – to not take their independence away.”

 

[Screen text]

Why would you recommend reflective activities to your colleagues?

 

[Voice: Farai Muchineripi – Quality and Compliance Manager – Money and Pensions Service]

“Thinking is really important in this role because it then helps you to really understand that breadth of this role and how you can just continuously improve as you go along. So, definitely you would need to self-reflect.”

 

[Voice: Olena Batista, Money Guidance Officer – Clarion Housing Group]

“Self-reflection is really important in our job. And whether you can do it with a colleague or whether you’re just analysing the work you’ve done with the customer, it’s important to help your own wellbeing also to help the customer’s.”

 

[Voice: Irene Woods, Debt Coach – Christians Against Poverty]

“Just to get reassurance that, you know, you’re doing well. You are helping people and you’re doing the right thing.”

 

[Voice: Lena Smith, Money and Support Adviser – University of South Wales]

“Networking, I think, is a huge key when it comes to reflection because it also gives you that understanding that ‘Do you know what? Another person has had that sort of question as well’, and you weren’t on your own with that.

“And other people feel that position at the moment. And yeah, we do need more advice in that area and how can we all collectively come together and find training on that?”

 

[Voice: Lucy Charnock, Regional Liaison (East) – The Injured Jockeys Fund]

“I think reflective activities are essential because you’re always learning from them, and if you’re constantly learning, then you’re improving your own skillset all the time."

2. Helpwch i ddatblygu diwylliant gweithle o siarad gyda chydweithwyr ar ôl profiadau anodd gyda chwsmeriaid.

Gall fod yn ddefnyddiol i chi a’ch cydweithwyr i rannu eich profiadau arweiniad arian, gan ei fod yn cyfrannu i wybodaeth a dealltwriaeth gyfunol. Efallai byddwch yn gwneud hwn yn anffurfiol gyda chydweithiwr, mewn grŵp, neu drwy sgyrsiau mwy strwythuredig, fel ôl-drafodaethau gydag aelod o’r tîm, mewn sesiwn goruchwylio, neu gyda’ch rheolwr.

3. Rhannwch eich awgrymiadau a strategaethau hunanofal fel rhan o’r rhwydwaith cymuned Arweinwyr Ariana gweld sut mae eraill yn gofalu am eu lles. 

Ymunwch â’n digwyddiad cymuned

Peidiwch ag anghofio i ymuno â’r rhwydwaith Arweinwyr Arian am ddim. Cofrestrwch heddiw os nad ydych wedi gwneud yn barod. Yna, gallwch ymuno ag unrhyw ddigwyddiad sy’n eich cefnogi yn eich rôl.

Yn gyfarwydd â’r fframwaith?

Mae’r Fframwaith Cymhwysedd Arweiniad Arian yn gosod meincnodau clir, ac yn diffinio arweiniad arian a’r ffin gyda chyngor rheoledig. 

Nol i'r brig

CYFREITHIOL

  • Telerau ac Amodau
  • Rhybudd preifatrwydd
  • Polisi cwcis
  • Safonau Gwasanaeth Arian a Phensiynau
  • Gwybodaeth gyhoeddus
  • Ceisiadau mynediad pwnc
  • Datganiad hygyrchedd
  • Dewis y cwci

EIN BRAND

  • HelpwrArian Yn agor mewn ffenestr newydd
  • Strategaeth Gallu Ariannol ar gyfer y DU Yn agor mewn ffenestr newydd

CADWCH MEWN CYSYLLTIAD

  • Cysylltwch â ni
  • Cofrestrwch i gylchlythyr Yn agor mewn ffenestr newydd
  • Twitter Yn agor mewn ffenestr newydd
  • LinkedIn Yn agor mewn ffenestr newydd
  • YouTube Yn agor mewn ffenestr newydd

Hawlfraint 2025 Money & Pensions Service, Borough Hall, Cauldwell Street, Bedford, MK42 9AB.

Cedwir pob hawl.