Skip to content
Gwefan y Gwasanaeth Arian a Phensiynau
English
  • Amdanom ni
    • Pwy ydyn ni
    • Bwrdd
      • Grŵp Cynghori i'r Bwrdd
    • Tîm Arweiniad Gweithredol
    • HelpwrArian
      • Rhannu ymgyrch costau byw HelpwrArian
    • Cynllun Laith Gymraeg
    • Gyrfaoedd
  • Ein gwaith
    • Strategaeth y DU am Les Ariannol
      • Beth yw lles ariannol
    • Wythnos Siarad Arian
      • Wythnos Siarad Arian ar gyfer ysgolion
    • Cyngor ar ddyledion
      • Lle i Anadlu
      • Rhwydwaith Cynghorwyr Arian
      • Fframwaith Sicrwydd Ansawdd
    • Pensiynau
    • Tywyswyr Arian
    • Siarad Dysgu Gwneud
  • Gweithio gyda ni
    • Lles ariannol yn eich lleoliad
      • Cymru
    • Cyflogwyr
    • Gwasanaethau ariannol
    • Lechyd
    • Tai
    • Awdurdodau lleol
    • Ysgolion
    • Caffael
  • Canolfan y cyfryngau
    • Swyddfa’r Wasg
    • Datganiad i’r wasg
  • Cyhoeddiadau
    • Cynllun Busnes
    • Ymatebion ac ymgynghoriad
    • Ymchwil
    • Dangosfwrdd cymryd pensiwn HelpwrArian
  • English

Cwcis ar maps.org.uk


Mae cwcis yn ffeiliau a arbedir ar eich ffôn, llechen neu gyfrifiadur pan ymwelwch â gwefan. Rydym yn defnyddio cwcis i storio gwybodaeth am sut rydych yn defnyddio , fel y tudalennau rydych chi'n ymweld â nhw. I gael mwy o wybodaeth, ymwelwch â'n Polisi Cwcis a'n Polisi Preifatrwydd.

Mae rhai cwcis yn hanfodol er mwyn i'r wefan weithredu'n gywir, fel y rhai sy'n cofio'ch datbliygad trwy ein teclynnau, neu ddefnyddio ein gwasanaeth gwe-sgwrs.

Mae'r cwcis hyn yn caniatáu i ni gasglu data dienw am sut mae ein gwefan yn cael ei defnyddio, gan ein helpu i wneud gwelliannau i'r gwasanaethau rydym yn eu darparu i chi.


Gwrthod cwcis ychwanegol Arbed dewisiadau Derbyn pob cwci

  • Hafan Arweinwyr Arian
  • Cychwyn arni
  • Gwiriwr hyder
  • Gwybodaeth
  1. MaPS
  2. Arweinwyr Arian
  3. Fframwaith Cymhwysedd
  4. 3. Benthyca

Fframwaith Cymhwysedd: benthyca

🡨 Hafan Fframwaith Cymhwysedd

  • Sylfeini

    Sgiliau ac ymddygiadau sylfaenol

    A. Rhinweddau a nodweddion personol
    B. Sgiliau trosglwyddiadwy
    C. Hunanreolaeth

    Gwybodaeth a chydymffurfiaeth sylfaenol

    D. Ffiniau’r gwasanaeth a’ch rôl chi
    E. Cyfeirio cwsmeriaid
    F. Cydymffurfio a diogelu
  • Gwybodaeth a chydymffurfiaeth sylfaenol

    1. Adnabod eich cwsmer
    2. Dyled
    3. Benthyca
    4. Lles a budd-daliadau
    5. Cyllidebu a llif arian
    6. Cynilion
    7. Buddsoddiadau
    8. Trethiant
    9. Yswiriant
    10. Aelwydydd
    11. Pensiynau
    12. Cynllunio ar gyfer nes ymlaen mewn bywyd

Parthau Gwybodaeth Dechnegol

3. Benthyca

Mae'r parth hwn yn ymwneud â materion sy'n ymwneud â benthyg, gan gynnwys: prif ffynonellau credyd a benthyg; benthyca arian anghyfreithlon ac anffurfiol; benthyg gwarantedig a heb eu gwarantu; costau benthyg; sgoriau credyd a hanes credyd; prynu cartref; sgamiau. Mae'r parth yn cynnwys haenau 1 a 2 yn unig.

Mae’n bwysig eich bod yn ymwybodol o lle mae’r ffiniau rheoledig ac nad ydych yn mynd y tu hwnt iddynt (cyfeiriwch i Adran D ‘Ffiniau’r gwasanaeth a’ch rôl chi’  ar disgrifiad o gyngor). Dylai'r arweiniad ddarparu gwybodaeth a/neu opsiynau ar gyfer dewis dull benthyca i gwsmeriaid (e.e. cerdyn credyd, benthyciad ac ati) heb wneud argymhelliad penodol. 

  1. Tier 1
  2. Tier 2
  1. Tier 1
  2. Tier 2
3.1.1 Ymwybyddiaeth o’r prif ffynonellau o gredyd a benthyca (e.e. banciau, Undebau Credyd) a’r gwahaniaethau rhyngddynt.
3.1.2 Ymwybyddiaeth o ffynonellau benthyca arian anghyfreithlon neu anffurfiol, fel benthycwyr arian didrwydded, teulu a ffrindiau
3.1.3 Ymwybyddiaeth o’r ffynonellau o gredyd fforddiadwy sydd ar gael i’r sawl sydd â hanes credyd gwael.
3.1.4 Ymwybyddiaeth o sut i weithio allan y costau sy'n gysylltiedig â benthyca
3.15 Ymwybyddiaeth o'r broses o brynu cartref (e.e. sicrhau morgais; prisio ac arolygon; symud cartref ac ati)
3.1.6 Ymwybyddiaeth o'r broses o brynu cartref (e.e. sicrhau morgais; prisio ac arolygon; symud cartref ac ati)
3.1.7 Cyfeirio cwsmeriaid at ffynonellau priodol o wybodaeth am fenthyciadau a chynhyrchion eraill, gan gynnwys safleoedd cymharu prisiau
3.1.8 Ymwybyddiaeth o sgamiau a beth i’w wneud os yw cwsmer wedi bod yn destun i sgam
3.1.1 Awareness of the common types of debt on which customers typically seek advice and guidance (e.g. credit cards, loans, council tax/rates etc.)
2.1.2 Awareness of the difference between priority and non-priority debts
2.1.3 Awareness of the likely triggers for debt
2.1.4 Awareness of reasons why individuals might seek out loans from illegal or dubious source such as loan sharks, family and friends and typical issues this can cause
2.1.5 Determine if customers are managing to keep up with payments, if they cannot cope, or if there is an urgent situation (e.g. enforcement agents)
2.1.6 Signpost or refer customers to appropriate local and national organisations that provide advice and guidance on debt issues and sources of support
2.1.7 Support customers in accessing online portals and using toolkits, which might include completing information on their behalf
2.1.8 Provide factual information in response to specific, targeted questions (e.g. describing a debt management plan; individual voluntary arrangement etc.)
2.1.9 Awareness of scams and what to do if a customer has been the subject of a scam
  1. Tier 1
  2. Tier 2
3.2.1 Gwybodaeth am sut mae benthyciadau gwarantwr yn gweithredu
3.2.2 Gwybodaeth am sgoriau credyd, sut y gellir effeithio arnynt (gan gynnwys sut y gellir eu gwella) a sut y cânt eu defnyddio
3.2.3 Gwybodaeth am sut i gywiro gwybodaeth anghywir ar ffeil credyd
3.2.4 Gwybodaeth o’r prif ffynonellau o gredyd a benthyca (e.e. banciau, Undebau Credyd)
3.2.5 Gwybodaeth am y mathau o gynhyrchion sydd ar gael i unigolion sydd â hanes credyd gwael
3.2.6 Gwybodaeth am ffynonellau arweiniad ar gyfer cyfrifo llog ac ad-daliadau, fel cyfrifianellau ar-lein
3.2.7 Gwybodaeth am asiantaethau a sefydliadau cyfeirio credyd
3.2.8 Gwybodaeth am sut i ddefnyddio safleoedd cymharu prisiau, cyfrifianellau ac offer eraill, a chynghori cwsmeriaid ar eu defnydd
3.2.9 Gwybodaeth am y costau nodweddiadol sy'n gysylltiedig â symud cartref (e.e. symud, storio; dodrefn ac addurniadau ac ati)
3.2.10 Gwybodaeth am y costau ymlaen llaw a pharhaus sy'n gysylltiedig â pherchnogaeth cartref (ffioedd cyfreithiol; treth stamp/treth trafodiadau tir; cynnal a chadw ac ati)
3.2.11 Gwybodaeth am y ffactorau sy'n cael eu hystyried gan fenthycwyr wrth wneud cynnig morgais
3.2.12 Gwybodaeth am gynlluniau prynu cost isel y Llywodraeth ac eraill a chynlluniau 'chynorthwyo i brynu'/perchogaeth a gynorthwyir (gan gynnwys perchenogaeth wedi'i rannu)
3.2.13 Gwybodaeth am y gwahanol fathau o forgeisi (e.e. llog yn unig; cyfradd newidiol; traciwr ac ati)
3.1.1 Awareness of the common types of debt on which customers typically seek advice and guidance (e.g. credit cards, loans, council tax/rates etc.)
2.1.2 Awareness of the difference between priority and non-priority debts
2.1.3 Awareness of the likely triggers for debt
2.1.4 Awareness of reasons why individuals might seek out loans from illegal or dubious source such as loan sharks, family and friends and typical issues this can cause
2.1.5 Determine if customers are managing to keep up with payments, if they cannot cope, or if there is an urgent situation (e.g. enforcement agents)
2.1.6 Signpost or refer customers to appropriate local and national organisations that provide advice and guidance on debt issues and sources of support
2.1.7 Support customers in accessing online portals and using toolkits, which might include completing information on their behalf
2.1.8 Provide factual information in response to specific, targeted questions (e.g. describing a debt management plan; individual voluntary arrangement etc.)
2.1.9 Awareness of scams and what to do if a customer has been the subject of a scam
Nol i'r brig

Hyfforddiant a chymwysterau

Darganfyddwch am hyfforddiant allanol am y parth benthyca.

  • Rhestr hyfforddiant a chymwysterau.
Grŵp o bobl mewn cyfarfod swyddfa

Cam nesaf: gwirio fy hyder nawr

Pan rydych yn gyfarwydd â’r Fframwaith Cymhwysedd Arweiniad Arian, gan gynnwys y ffiniau wrth roi arweiniad arian, rydych yn barod i gymryd eich help ymhellach. Darganfyddwch ba mor hyderus ydych chi am eich sylfeini arweiniad, a chewch awgrymiadau ac adnoddau i’ch helpu i adeiladu eich sgiliau a gwybodaeth.

Gwirio fy hyder
Nol i'r brig

CYFREITHIOL

  • Telerau ac Amodau
  • Rhybudd preifatrwydd
  • Polisi cwcis
  • Safonau Gwasanaeth Arian a Phensiynau
  • Gwybodaeth gyhoeddus
  • Ceisiadau mynediad pwnc
  • Datganiad hygyrchedd
  • Dewis y cwci

EIN BRAND

  • HelpwrArian Yn agor mewn ffenestr newydd
  • Strategaeth Gallu Ariannol ar gyfer y DU Yn agor mewn ffenestr newydd

CADWCH MEWN CYSYLLTIAD

  • Cysylltwch â ni
  • Cofrestrwch i gylchlythyr Yn agor mewn ffenestr newydd
  • Twitter Yn agor mewn ffenestr newydd
  • LinkedIn Yn agor mewn ffenestr newydd
  • YouTube Yn agor mewn ffenestr newydd

Hawlfraint 2025 Money & Pensions Service, Borough Hall, Cauldwell Street, Bedford, MK42 9AB.

Cedwir pob hawl.