Skip to content
Gwefan y Gwasanaeth Arian a Phensiynau
English
  • Amdanom ni
    • Pwy ydyn ni
    • Bwrdd
      • Grŵp Cynghori i'r Bwrdd
    • Tîm Arweiniad Gweithredol
    • HelpwrArian
      • Rhannu ymgyrch costau byw HelpwrArian
    • Cynllun Laith Gymraeg
    • Gyrfaoedd
  • Ein gwaith
    • Strategaeth y DU am Les Ariannol
      • Beth yw lles ariannol
    • Wythnos Siarad Arian
      • Wythnos Siarad Arian ar gyfer ysgolion
    • Cyngor ar ddyledion
      • Lle i Anadlu
      • Rhwydwaith Cynghorwyr Arian
      • Fframwaith Sicrwydd Ansawdd
    • Pensiynau
    • Tywyswyr Arian
    • Siarad Dysgu Gwneud
  • Gweithio gyda ni
    • Lles ariannol yn eich lleoliad
      • Cymru
    • Cyflogwyr
    • Gwasanaethau ariannol
    • Lechyd
    • Tai
    • Awdurdodau lleol
    • Ysgolion
    • Caffael
  • Canolfan y cyfryngau
    • Swyddfa’r Wasg
    • Datganiad i’r wasg
  • Cyhoeddiadau
    • Cynllun Busnes
    • Ymatebion ac ymgynghoriad
    • Ymchwil
    • Dangosfwrdd cymryd pensiwn HelpwrArian
  • English

Cwcis ar maps.org.uk


Mae cwcis yn ffeiliau a arbedir ar eich ffôn, llechen neu gyfrifiadur pan ymwelwch â gwefan. Rydym yn defnyddio cwcis i storio gwybodaeth am sut rydych yn defnyddio , fel y tudalennau rydych chi'n ymweld â nhw. I gael mwy o wybodaeth, ymwelwch â'n Polisi Cwcis a'n Polisi Preifatrwydd.

Mae rhai cwcis yn hanfodol er mwyn i'r wefan weithredu'n gywir, fel y rhai sy'n cofio'ch datbliygad trwy ein teclynnau, neu ddefnyddio ein gwasanaeth gwe-sgwrs.

Mae'r cwcis hyn yn caniatáu i ni gasglu data dienw am sut mae ein gwefan yn cael ei defnyddio, gan ein helpu i wneud gwelliannau i'r gwasanaethau rydym yn eu darparu i chi.


Gwrthod cwcis ychwanegol Arbed dewisiadau Derbyn pob cwci

  • Hafan Arweinwyr Arian
  • Cychwyn arni
  • Gwiriwr hyder
  • Gwybodaeth
  1. MaPS
  2. Arweinwyr Arian
  3. Fframwaith Cymhwysedd
  4. 6. Cynilion

Fframwaith Cymhwysedd: cynilion

🡨 Hafan Fframwaith Cymhwysedd

  • Sylfeini

    Sgiliau ac ymddygiadau sylfaenol

    A. Rhinweddau a nodweddion personol
    B. Sgiliau trosglwyddiadwy
    C. Hunanreolaeth

    Gwybodaeth a chydymffurfiaeth sylfaenol

    D. Ffiniau’r gwasanaeth a’ch rôl chi
    E. Cyfeirio cwsmeriaid
    F. Cydymffurfio a diogelu
  • Gwybodaeth a chydymffurfiaeth sylfaenol

    1. Adnabod eich cwsmer
    2. Dyled
    3. Benthyca
    4. Lles a budd-daliadau
    5. Cyllidebu a llif arian
    6. Cynilion
    7. Buddsoddiadau
    8. Trethiant
    9. Yswiriant
    10. Aelwydydd
    11. Pensiynau
    12. Cynllunio ar gyfer nes ymlaen mewn bywyd

Parthau Gwybodaeth Dechnegol

6. Cynilion

Mae'r parth hwn yn ymwneud â materion sy'n ymwneud â chynilion, gan gynnwys: datblygu arfer cynilo; fforddiadwyedd cynilo; mathau o gynilion; gwahanol fathau o gynnyrch cynilo; ffynonellau cefnogaeth; sgamiau. Mae'r parth yn cynnwys haenau 1 a 2.

Mae’n bwysig eich bod yn ymwybodol o lle mae’r ffiniau rheoledig ac nad ydych yn mynd y tu hwnt iddynt (cyfeiriwch to Adran D ‘Ffiniau’r gwasanaeth a’ch rôl chi’ ar disgrifiad o gyngor). Dylai'r arweiniad ddarparu gwybodaeth a/neu opsiynau am ddewis y cwsmer o gynnyrch cynilion (h.y. mynediad hawdd, ISAs ac ati) heb wneud argymhelliad penodol. 

  1. Haen 1
  2. Haen 2
6.1.1 Ymwybyddiaeth o'r manteision o gynilo
6.1.2 Ymwybyddiaeth o strategaethau i helpu pobl i gynilo a goresgyn rhwystrau ymddygiadol (e.e. defnyddio cyfrif ar wahân ar gyfer cynilo; cynilo ar diwrnod tâl yn hytrach nag ar ddiwedd y mis ac ati)
6.1.3 Ymwybyddiaeth o'r gwahaniaethau rhwng cynilo yn erbyn benthyca
6.1.4 Ymwybyddiaeth o'r gwahaniaeth rhwng cynilion a buddsoddiadau
6.1.5 Ymwybyddiaeth o argaeledd ystod eang o gynnyrch cynilo sydd ar y farchnad, gan gynnwys cynnyrch cynilo anffurfiol
6.1.6 Ymwybyddiaeth o sut i sefydlu taliadau rheolaidd mewn cyfrif cynilo
6.1.7 Ymwybyddiaeth o sut i gymharu nodweddion gwahanol gynhyrchion cynilion
6.1.8 Cyfeirio cwsmeriaid at ffynonellau gwybodaeth priodol am gynhyrchion cynilo, gan gynnwys safleoedd cymharu prisiau
6.1.9 Ymwybyddiaeth o sgamiau a beth i’w wneud os yw cwsmer wedi bod yn destun i sgam
  1. Tier 1
  2. Tier 2
6.2.1 Dealltwriaeth o sut i gyfrifo fforddiadwyedd cynilo a'r ffactorau i'w hystyried (e.e. ddefnyddio cynllunydd cyllideb)
6.2.2 Dealltwriaeth o sut i gyfrifo'r cynilion lleiaf sydd eu hangen i roi sicrwydd i unigolyn, yn seiliedig ar eu hamgylchiadau unigol (e.e. incwm a gwariant)
6.2.3 Dealltwriaeth o'r gwahaniaeth rhwng llog syml ac adlog
6.2.4 Dealltwriaeth o ffyrdd o wneud y gorau o gynilo
6.2.5 Dealltwriaeth o'r amgylchiadau lle gall buddsoddiadau fod yn addas i unigolyn eu hystyried, a'r risgiau sy'n gysylltiedig
6.2.6 Dealltwriaeth o ddulliau ac ymddygiadau ar gyfer datblygu arferion cynilo
6.2.7 Gwybodaeth am yr ystod eang o gynhyrchion cynilo sydd ar gael yn y farchnad (e.e. mynediad hawdd, cynilo gyda rhybudd, ISAs ac ati)
6.2.8 Gwybodaeth am yr ystod o gyfrifon sydd ar gael ar gyfer gwahanol grwpiau oedran (e.e. cyfrifon ac ymddiriedolaethau plant ac ati) yr ystod o gynhyrchion cynilion trethadwy a di-dreth, y manteision ac anfanteision o bob un
6.2.9 Gwybodaeth am ffyrdd o gynyddu effeithlonrwydd treth (e.e. defnyddio cynnyrch cynilo di-dreth: ISAs ac ati)
6.2.10 Gwybodaeth am y Lwfans Personol Cynilo
3.1.1 Awareness of the common types of debt on which customers typically seek advice and guidance (e.g. credit cards, loans, council tax/rates etc.)
2.1.2 Awareness of the difference between priority and non-priority debts
2.1.3 Awareness of the likely triggers for debt
2.1.4 Awareness of reasons why individuals might seek out loans from illegal or dubious source such as loan sharks, family and friends and typical issues this can cause
2.1.5 Determine if customers are managing to keep up with payments, if they cannot cope, or if there is an urgent situation (e.g. enforcement agents)
2.1.6 Signpost or refer customers to appropriate local and national organisations that provide advice and guidance on debt issues and sources of support
2.1.7 Support customers in accessing online portals and using toolkits, which might include completing information on their behalf
2.1.8 Provide factual information in response to specific, targeted questions (e.g. describing a debt management plan; individual voluntary arrangement etc.)
2.1.9 Awareness of scams and what to do if a customer has been the subject of a scam
Nol i'r brig

Hyfforddiant a chymwysterau

Darganfyddwch am hyfforddiant allanol am y parth cynilion.

  • Rhestr hyfforddiant a chymwysterau.
Grŵp o bobl mewn cyfarfod swyddfa

Cam nesaf: gwirio fy hyder nawr

Pan rydych yn gyfarwydd â’r Fframwaith Cymhwysedd Arweiniad Arian, gan gynnwys y ffiniau wrth roi arweiniad arian, rydych yn barod i gymryd eich help ymhellach. Darganfyddwch ba mor hyderus ydych chi am eich sylfeini arweiniad, a chewch awgrymiadau ac adnoddau i’ch helpu i adeiladu eich sgiliau a gwybodaeth.

Gwirio fy hyder
Nol i'r brig

CYFREITHIOL

  • Telerau ac Amodau
  • Rhybudd preifatrwydd
  • Polisi cwcis
  • Safonau Gwasanaeth Arian a Phensiynau
  • Gwybodaeth gyhoeddus
  • Ceisiadau mynediad pwnc
  • Datganiad hygyrchedd
  • Dewis y cwci

EIN BRAND

  • HelpwrArian Yn agor mewn ffenestr newydd
  • Strategaeth Gallu Ariannol ar gyfer y DU Yn agor mewn ffenestr newydd

CADWCH MEWN CYSYLLTIAD

  • Cysylltwch â ni
  • Cofrestrwch i gylchlythyr Yn agor mewn ffenestr newydd
  • Twitter Yn agor mewn ffenestr newydd
  • LinkedIn Yn agor mewn ffenestr newydd
  • YouTube Yn agor mewn ffenestr newydd

Hawlfraint 2025 Money & Pensions Service, Borough Hall, Cauldwell Street, Bedford, MK42 9AB.

Cedwir pob hawl.